WORDLE: Beth sy'n gwneud y gêm hon mor gaethiwus?

wgu example of wordle game

Dim ond ychydig o enghreifftiau o eiriau 5 llythyren sydd wedi caethiwo'r genedl yn ddiweddar yw 'FRAME', 'SKILL' a 'ULTRA', fel gêm eiriau boblogaidd, mae Wordle wedi mynd yn feiral ar draws yr Iwerydd gyda gamers yn ceisio dyfalu pob gair o'r dydd.

Cafodd Wordle ei greu gan Josh Wardle, a anwyd yng Nghymru, a ddyfeisiwyd yn wreiddiol yn 2013 fel model prototeip ar gyfer ffrindiau. Fe wnaeth Josh ailymweld â'r gêm yn ystod y pandemig ac ar ôl llawer o boblogrwydd, penderfynodd wneud y jig-so yn gyhoeddus.

Mae'r gêm yn gymharol syml – mae gennych chwe ymgais i ddyfalu gair pum llythyren. Ar ôl pob dyfalu, mae'r gêm yn gadael i chi wybod pa lythyrau sydd naill ai yn y gair neu nad ydynt yn y gair ac os yw'r llythrennau yn y lle iawn. Ar ddechrau mis Chwefror, prynwyd y gêm gan The New York Times am ffi heb ei datgelu, sydd wedi bod yn son am saith ffigwr.

Gyda 2 filiwn o ddefnyddwyr dyddiol wedi'u hadrodd erbyn hyn, efallai eich bod yn meddwl tybed beth sy'n gwneud y gêm mor gaethiwus? Gofynnwyd i'n harbenigwyr pam.

Eglurodd Dr Neil Pickles, Deon Cyswllt Materion Academaidd, y wyddoniaeth wybyddol y tu ôl i'r gêm. "Mae effeithiau posau a gemau geiriau yn bwnc yr ymchwiliwyd iddo'n dda, yn bennaf ar gyfer y swyddogaethau gwybyddol y maent yn eu defnyddio ac a allant gael effaith gadarnhaol ar gyflyrau niwroddirywiol. Bu croeseiriau scrabble a chrypig yn boblogaidd ers blynyddoedd lawer ac erbyn hyn mae Wordle wedi ymuno â nhw, y pos diweddaraf. Mae'r gemau hyn yn dibynnu ar gof, rhesymeg a gwybyddiaeth – mae pob un ohonynt yn brosesau pwysig ac yn rhan o'n natur ddynol sylfaenol i ddatrys problemau. Rydym yn mwynhau eu chwarae ar gyfer y foment 'eureka' o weithio allan ateb ac mae'n cynyddu'r gwaith o gynhyrchu Dopamin. Mae'r cemegyn hwn yn niwrodrosglwyddydd ymennydd sy'n caniatáu i negeseuon gael eu hanfon rhwng celloedd nerfol ac yn dylanwadu ar ein profiad o bleser ac yn gwella swyddogaeth yr ymennydd."

Gofynnwyd hefyd i Rich Hebblewhite, Uwch Ddarlithydd Cyfrifiadura, ei syniadau am y gêm a'r diwydiant. "Wordle yw'r enghraifft glasurol o lwyddiant o fewn y farchnad hapchwarae achlysurol" meddai Rich. "Mae caffaeliadau mawr fel hyn yn wych ar gyfer dyfodol hirdymor y gemau sydd ar gael, ond mae'n dal i gael ei weld a fydd yn parhau i fod ar gael i’w chwarae’n rhad ac am ddim am gyfnod amhenodol. Mae chwaraewyr hefyd wedi cael rhybudd y gallai rhai o'u cofnodion a'u hystadegau gameplay gael eu heffeithio gan gaffaeliad New York Times.” 

Mae trafod eitemau newyddion tueddiadol a newid yn y diwydiant yn agwedd galonogol ar astudio gyda ni ym Mhrifysgol Glyndŵr. P'un a yw hynny'n farchnad swyddi Hapchwarae ffyniannus, mae edrych ar effaith COVID-19 ar draws diwydiannau STEM neu gefnogi ymchwil ein myfyrwyr ar gyfer llwybrau gyrfa mewn Cyfrifiadura neu Wyddoniaeth – paratoi myfyrwyr i weithio mewn diwydiant yn agwedd annatod ar ein Fframwaith Dysgu Gweithredol.

Porwch drwy ein rhaglenni Gwyddoniaeth Gymhwysol a Chyfrifiadureg ar ein tudlaen cyrsiau israddedig, i weld pa gyrsiau y gallech eu hastudio, eu dysgu a'u mwynhau yma ym Mhrifysgol Glyndŵr Wrecsam.

Ysgrifennwyd gan Alice James, Swyddog Ymgysylltu â'r Gyfadran a Liason ym Mhrifysgol Wrecsam Glyndŵr.