Dr Sharon Wheeler

Bywgraffiad
Ymunodd Sharon â Phrifysgol Glyndŵr yn 2019 ar ôl gweithio fel Darlithydd mewn Chwaraeon, Gweithgarwch Corfforol ac Iechyd ym Mhrifysgol Edge Hill (2017-2019), fel Darlithydd mewn Addysg a Datblygu Chwaraeon ym Mhrifysgol St John Efrog (2014-2017), ac fel Darlithydd Ymweld mewn Cymdeithaseg Chwaraeon ym Mhrifysgol Caer (2011-2014). Enillodd radd PhD ym Mhrifysgol Caer yn 2013, ar ôl iddi hefyd gwblhau MSc mewn Cymdeithaseg Chwaraeon ac Ymarfer Corff (2010) a BSc mewn Gwyddorau Chwaraeon ac Ymarfer Corff (2009) yn yr un sefydliad.
Mae gan Sharon ddiddordeb arbennig mewn ‘problemau drwg’ ym maes iechyd y cyhoedd, er enghraifft anghydroddoldebau, camddefnyddio sylweddau a newid hinsawdd. Mae’n tynnu’n bennaf o faes cymdeithaseg a seicoleg i ddeall y meddwl a chysylltiadau dynol, a sut mae’r rhain o gymorth i egluro iechyd, iechyd meddwl a lles.
Cymwysterau
Cymrawd yr Academi Addysg Uwch; Academi Addysg Uwch y DU
PhD mewn Cymdeithaseg Addysg a Hamdden; Prifysgol Caer, y DU
MSc Iechyd, Iechyd Meddwl a Lles
MSc mewn Cymdeithaseg Chwaraeon ac Ymarfer Corff; Prifysgol Caer, y DU
BSc (Anrh) mewn Gwyddorau Chwaraeon ac Ymarfer Corff; Prifysgol Caer, y DU
Ymchwil
- Problemau drwg ym maes iechyd y cyhoedd
- Hapusrwydd ac iechyd
- Tosturi ac iechyd
- Gweithgaredd corfforol, iechyd a mannau gwyrdd
- Bodau dynol, rhyngddibyniaeth ac iechyd
Cyrsiau
MSc Iechyd, Iechyd Meddwl a Lles
BSc (Anrhydedd) Iechyd Cyhoeddus a Llesiant
BSc (Anrhydedd) Iechyd meddwl a Llesiant
Dip Addysg Uwch Iechyd a Llesiant Cymdeithasol
Cyhoeddiadau
Green, K., Wheeler, S. & Johanssen (forthcoming) ‘Sport, Children, and Socialization’. In L. Wenner (Eds.) The Oxford Handbook of Sport and Society.
Wheeler, S. & Green, K. (2019) ‘The helping, the fixtures, the kits, the gear, the gum shields, the food, the snacks, the waiting, the rain, the car rides’: Social class, parenting and children’s organised leisure. Sport, Education and Society, 24(8), 788-800.
Wheeler, S. & Green, K. (2019) Social class and the emergent organised sporting habits of primary-aged children. European Physical Education Review, 25(1), 89-108.
Wheeler, S. (2018) ‘Essential assistance’ versus ‘concerted cultivation’: Theorising class-based patterns of parenting in Britain. Pedagogy, Culture and Society, 26(3), 327-344.
Wheeler, S. (2018) The (re)production of (dis)advantage: Class-based variations in parental aspirations, strategies and practices in relation to children’s primary education. Education, 3-13, 46(7), 755-769.